Tòa Nhà VC House, 399B Trường Chinh, Phường 14, Q. Tân Bình, TP.HCM

Khi nào nên sử dụng máy hỗ trợ thở cho người già?

Ngày đăng: / Ngày cập nhật:

Người bệnh suy hô hấp thường xuyên bị khó thở và thiếu Khí, đặc biệt tình trạng này diễn ra ở phần lớn người cao tuổi, gây cản trở sinh hoạt và khó khăn trong cuộc sống, yêu cầu họ phải phụ thuộc vào máy trợ thở. Vậy máy trợ thở cho người già có những lợi ích gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

MÁY TRỢ THỞ CHO NGƯỜI GIÀ LÀ GÌ?

Máy trợ thở cho người già là sự kết hợp của máy trợ thở và mái tạo oxy, sử dụng sản phẩm này để hỗ trợ người cao tuổi trong việc hô hấp thuận lợi hơn, cung cấp oxy để cơ thể vận động hiệu quả và hít thở dễ dàng hơn, nhờ vậy cuộc sống cũng tươi đẹp hơn.

Có thể sử dụng máy thở độc lập hoặc kết hợp với nhau tùy theo tình trạng của bệnh nhân suy hô hấp, giúp họ cải thiện hô hấp tốt hơn. Máy tạo oxy dành cho người già tiện lợi, an toàn tuyệt đối.

Máy tạo oxy cho người già

KHI NÀO NÊN SỬ DỤNG MÁY THỞ CHO NGƯỜI GIÀ 

Máy thở cho người già hỗ trợ thông khí đường thở khi bị tổn thương phế nang, hẹp đường thở và cần nhiều không khí. Máy trợ thở giúp cải thiện hô hấp, giảm  tức ngực khó thở và tránh việc lạm dụng thuốc giãn phế quản.

Máy trợ thở oxy khi dùng độc lập sẽ được ứng dụng cho những bệnh nhân bị suy giảm hô hấp, với nguyên lý đẩy oxy với áp lực nhẹ, chỉ hỗ trợ bệnh nhân suy hô hấp nhẹ chứ không thực hiện thay thế tất cả chức năng hô hấp và thông đường thở cho người bệnh.

Xem thêm

KHI NÀO KẾT HỢP HAI MÁY CHO NGƯỜI GIÀ?

Trong trường hợp người cao tuổi suy hô hấp nặng hoặc bị tắc nghẽn phổi, khiến nồng độ Oxy trong máu giảm và nồng độ CO2 tăng cao, nên cân nhắc kết hợp 2 sản phẩm máy trợ thở để giúp bệnh nhân cải thiện khả năng hô hấp tốt hơn, đồng thời đào thải khí CO2 hiệu quả hơn, nhờ đó đưa máu đến các cơ quan trong cơ thể để nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Máy trợ thở cho người già

LƯU Ý KHI MUA VÀ SỬ DỤNG MÁY TRỢ THỞ CHO NGƯỜI GIÀ

  • Khi chọn mua máy tạo khí oxy cho người già, hãy tìm hiểu kỹ về mẫu mã của máy, nơi sản xuất, thương hiệu,... Để tránh mua phải hàng giả.
  • Tìm hiểu kỹ về  hướng dẫn sử dụng máy thở để đảm bảo sử dụng hiệu quả.
  • Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để lựa chọn được máy trợ thở phù hợp với tình trạng bệnh nhân.
  • Đảm bảo test thử máy hoạt động hiệu quả trước khi mua về.
  • Hãy đặt máy trợ thở ở nơi thông thoáng, cách tường khoảng hơn 20 cm, tránh xa nguồn nhiệt, nguồn điện, ánh sáng mặt trời mạnh quá mức, tránh xa nơi dễ cháy nổ, nơi ẩm mốc, nơi có khí độc.
  • Khi sử dụng máy, cần thường xuyên theo dõi tình trạng của người bệnh, theo dõi tình trạng của máy, tránh máy bị các lỗi đột ngột gây cản trở quá trình hô hấp của người bệnh.

KẾT LUẬN

Bài viết chia sẻ những thông tin cần biết về máy trợ thở cho người già,  hy vọng đã cung cấp được nhiều giá trị cho bạn.

Chúc bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp và sử dụng hiệu quả nhất.

BÀI VIẾT KHÁC
Thở oxy qua cannula là gì? Kỹ thuật thở cannula mũi

Thở oxy qua cannula là gì? Kỹ thuật thở cannula mũi

Thở Oxy cannula mũi là phương pháp hỗ trợ hô hấp cho bệnh nhân vô cùng hiệu quả. Thở Oxy qua cannula là gì? Kỹ thuật thở cannula mũi hiệu quả 2021. Muốn biết thêm chi tiết, hãy cùng Tiên Hương Medical tìm hiểu ngay nhé!
Top 10 máy hút khói thuốc lá tốt nhất hiện nay

Top 10 máy hút khói thuốc lá tốt nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc máy hút khói thuốc lá, một loại mùi phổ biến và gây hại cho chính các thành viên trong gia đình, đặc biệt nguy hiểm đến trẻ em. Thấu hiểu được điều đó, hôm nay Tiên Hương Medical sẽ review đến top 10 loại máy lọc khói thuốc tốt nhất hiện nay.
Top 6 màng lọc không khí tốt nhất hiện nay

Top 6 màng lọc không khí tốt nhất hiện nay

Máy lọc không khí được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Nhưng để chọn được loại máy có tấm lọc không khí tốt giúp loại bỏ triệt để vi khuẩn không phải điều dễ dàng. Hôm nay Tiên Hương Medical sẽ review đến bạn top 6 màng lọc không khí tốt nhất.
Đánh giá bài viết
Bình luận và đánh giá bài viết